Trò chơi ảo nhưng có thể “đăng xuất” thật

0
33

Người sáng lập nền tảng Oculus (nay thuộc Meta) có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn khi tìm kiếm tình nguyện viên dùng thử sản phẩm mới nhất của mình – kính thực tế ảo (VR) được quảng cáo có thể làm người chơi “đăng xuất” thật sự.

Nhà phát minh Palmer Luckey (30 tuổi) vừa tạo ra sản phẩm kỳ quặc NerveGear, khẳng định chiếc kính này có thể lập tức “phá hủy não bộ”’ của game thủ một khi họ thua trong một trò chơi ảo. Nhìn qua sản phẩm này khá giống như những chiếc kính VR bình thường khác, ngoại trừ việc được trang bị thêm những module có thể nổ được.

Nhà phát minh Palmer Luckey

Khi game thủ mất mạng trong trò chơi, các module sẽ được kích nổ, khiến có thể ra đi luôn ngoài thế giới thực.

Palmer Luckey thừa nhận thiết bị vẫn chưa hoàn thiện và có khả năng anh ta sẽ gặp rắc rối trong quá trình xin mở bán.

Vào năm 2014, Luckey đã bán công ty Oculus cho Meta với giá 3 tỷ USD và nay đang tập trung phát triển thiết bị NerveGear – thứ mà anh miêu tả là “siêu đẳng”.

“Ý tưởng gắn kết cuộc sống thực với thế thân ảo (trong game) luôn khiến tôi thích thú. Khi đó những thứ mà bạn đánh đổi sẽ tăng đến mức tối đa, buộc mọi người phải suy nghĩ lại về cách họ tương tác trong thế giới ảo và những người chơi ở đó. Đồ họa tăng cường có thể làm cho trò chơi trông thật hơn, nhưng chỉ có mối đe dọa về hậu quả nghiêm trọng mới có thể khiến trò chơi trở nên chân thực đối với bạn và mọi người khác. Đây là một lĩnh vực chưa từng được khám phá, mặc dù lịch sử lâu đời của các môn thể thao trong thế giới thực xoay quanh những cơ chế tương tự”, Luckey chia sẻ thêm vê ý tưởng.

NerveGear được lấy cảm hứng từ Sword Art Online, một series anime nói về trò chơi nơi mọi người có thể truy cập bằng một thiết bị tên là NerveGear. Khi đội mũ NerveGear, người chơi có thể trải nghiệm và điều khiển các nhân vật trong game bằng tâm trí. Nhưng khi 10.000 người chơi đầu tiên đăng nhập, họ phát hiện rằng mình không thể đăng xuất và sẽ gặp nguy hiểm lớn nếu tự ý bỏ mũ NerveGear.

Chiếc mũ lấy cảm hứng từ bộ truyện anime Sword Art Online


“Do nhà khoa học điên, các game thủ bị mắc kẹt trong trò chơi tử thần và họ chỉ có thể thoát ra sau khi hoàn thành xong game. Nếu điểm giảm xuống 0, não của họ sẽ bị bắn phá bởi tia sóng cực mạnh, có thể giết chết người dùng ngoài đời thực”, Luckey giải thích.

Palmer Luckey đã bắt đầu khởi nghiệp với dự án Oculus khi mới 15 tuổi và hiện sở hữu khối tài sản ròng ước tính 1,4 tỷ USD. Anh từng làm việc cho Meta từ năm 2014 đến 2017.

Với ý tưởng điên rồ này, chắc chắn sản phẩm sẽ vĩnh viễn không bao giờ được ra mắt nhưng cũng đủ tạo nên dư luận sôi nổi trên các diễn đàn công nghệ thời gian qua.

Advertisement

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây